Tuesday, February 8, 2011

Thần thánh hóa ông Hồ ?

http://www.x-cafevn.org/forum/showthread.php?t=9114&page=50

Khi bàn đến bản thân những người đang thần thánh hóa ông Hồ thì vấn đền chính nên lưu ý là MỤC ĐÍCH và ĐỘNG CƠ của họ .

Một điều căn bản nữa mà chúng ta nên làm đó là DÙNG CHỮ CHO ĐÚNG . Khi mở ra thớt này , bác HBTL đã " giật tít " cho ấn tượng nên dùng chữ " thánh " để diễn tả hiện tượng ông Hồ đang bị một số người thần thánh hóa , và đang được 1 số người thờ cúng . Chúng ta phần đùa giỡn , phần lười biếng phản biện .. đã nương theo đó mà tiếp tục dùng từ thánh , để rồi đi càng ngày càng xa chủ đề .

Theo tôi việc thờ phụng ông Hồ , việc thần thánh hóa ông Hồ và việc chính thức " phong thánh " cho ông là 3 chuyện hoàn toàn khác nhau .


Thờ phụng ông Hồ

Thật ra việc thờ phụng ông Hồ thì đã có từ lâu . Ông Hồ có một điểm rất tài , mà trong lịch sử VN cận đại chưa có 1 vị lãnh đạo nào khác làm được, đó là " đi sâu đi sát vào lòng quần chúng " . Bằng quá khứ nghèo hèn, ngôn từ bình dân , cử chỉ thân mật ( thậm chí suồng sã ) ông Hồ thật sự đã thủ vai diễn của mình một cách xuất sắc . Mặc dù ông theo CS, mặc dù ông là người rất hiếu chiến và hiếu sát , mặc dù ông đã từng ra lệnh giết hàng trăm ngàn người ( bất kể đó là kẻ thù của ông hay là đồng bào ông ) ...nhưng cái hình ảnh mà ông đưa ra cho công chúng thấy luôn là của 1 người hiền lành, xuề xòa , vui tính và vô hại . Ông đã rất khéo léo trong việc đổ riệt những sai trái hay những quyết định dã man cho đám thuộc hạ dưới tay ông . Chủ động chiến tranh là tội của Võ Nguyên Giáp và Lê Duẩn, giết dân trong CCRD là tội của Trường Chinh , giết vợ ( bà Nông Thị Xuân ) là tội của Trần Quốc Hoàn ..v.v... Ông chẳng có trách nhiệm gì sất !

Khác với Stalin , Lenin và Mao Trach Đông là những người ăn to nói lớn, hét ra lửa làm cho mọi người xung quanh phải sợ hãi, người dân VN chỉ được thấy ông trong hình ảnh 1 " bác Hồ " hiền từ tốt bụng , yêu trẻ em và đáng được tôn kính , thậm chí tôn thờ . Những tội ác tày trời của ông thì chỉ có những người thân cận bên ông như cha con ông Võ Nguyên Giáp, cha con ông Vũ Thư Hiên và những người trong Trung ương đảng biết thôi . Suốt mấy chục năm , bằng vào tài diễn xuất tài tình của ông Hồ , cùng với 1 chủ trương vừa sơn phết vừa đánh bóng ông của đảng , người dân miền Bắc và cả miền Nam chỉ biết đến bộ mặt hiền từ nhân hậu như 1 người bác thân thương trong gia đình mà thôi . Vì vậy mà họ đã yêu kính ông lúc ông còn sống, khóc thương và thờ phượng ông sau khi ông mất .

Chỉ có vài năm sau này , khi những người thân cận bên ông bắt đầu xì ra những bí mật kinh hoàng về sự tàn ác của ông, thì bức màn bí mật về con người thật của ông Hồ mới dần dần được kéo lên . Nhưng vì đảng CSVN còn tại vị, nên những tiếng nói này phần thì cô lẻ, phần thì bị bắt bớ trù dập, nó như ngọn đèn dầu leo lét chưa thể xóa tan đi bóng tối . Chỉ có những ai muốn tìm đến nó, thì mới thấy được ánh sáng này .

Vì vậy theo tôi chúng ta không nên chê trách những cá nhân, vì không được biết sự thật, mà thờ phụng ông Hồ , bằng cách lập bàn thờ nhang khói ông trong nhà . Có thể 1 ngày nào đó họ sẽ hiểu ra sự thật và bẽ bàng dẹp bàn thờ đi . Cũng có thể họ cả đời sẽ không bao giờ biết được, hoặc hiểu được sự thật và cứ thế thờ ông Hồ đến chết . Điều này cũng không sao . Người dân mê muội thờ , kệ họ, vì không làm hại đến ai .


Thần thánh hóa ông Hồ

Những người dân chân chất thật lòng tin tưởng và yêu kính, thờ phượng ông Hồ kia không phải là những kẻ thần thánh hóa ông Hồ . Họ không làm cái việc đi nhồi tọng lòng tin của họ vào họng người khác vì họ chẳng có mưu đồ hưởng lợi gì . Ngược lại những kẻ muốn thần thánh hóa ông Hồ là những kẻ muốn mượn danh ông để trục lợi .

Chỉ có những kẻ không thực lòng yêu mến ông Hồ mới nghĩ và làm cái chuyện mượn danh ông , thần thánh hóa ông để dùng ông làm cái bia che giấu tội lỗi của mình . Trên thực tế họ làm hại ông nhiều hơn gấp 100 lần kẻ thù của ông . Vì ngược lại với nguyện vọng cả đời ông Hồ là được làm 1 người giản dị, bình dân, được nhiều người yêu mến thì họ biến ông thành 1 quái vật bị khinh rẻ và phỉ nhổ . Nếu sau khi ông chết , họ theo đúng di chúc chôn ông rồi mỗi năm đến ngày giỗ họ tổ chức lễ tưởng niệm cúng tế ông thì mãi mãi ông Hồ sẽ lưu danh trong sử sách VN là một vị lãnh tụ đáng kính . Nhưng họ đã không làm thế, vì có lẽ không thể không làm thế . Cái chủ nghĩa CS mà họ theo đuổi nó không đứng vững được 1 mình vì bản thân nó chỉ biết phá hoại chứ chẳng có chút uy tín nào . Nó như 1 con tàu khổng lồ không có mái chèo, tự nó không chạy được . Ông Hồ chính là cái mái chèo . Có cái mái chèo HCM thì người dân mới chịu còng lưng chèo đưa con tàu CS và những người ngồi trên nó đi đây đi đó được .

Những kẻ mượn danh ông để trục lợi chỉ có ngoài miệng xoen xoét là kính yêu ông Hồ nhưng trong bụng không hề coi ông như một con người . Trong số đảng viên trung ương đảng có bao nhiêu người lập bàn thờ ông trong nhà và thành kính lạy ông mỗi ngày như những người dân quê mê muội chất phác kia ? Câu trả lời là không có ai ! Ngay cả những người bênh vực hay ca tụng ông trong thớt này chẳng có ai ngoài đời thật thờ phụng lạy lục ông cả . Họ chỉ mượn danh ông để làm cái cớ đeo đuổi mục đích riêng của mình mà thôi .


Phong thánh cho ông Hồ

Chúng ta đã thấy việc thờ phụng lạy lục ông Hồ chỉ là việc làm của cá nhân vô ý thức do thói quen bị nhồi sọ hay do bị lừa gạt không biết sự thật . Việc này vô hại và không đáng quan tâm . Việc một số cá nhân thần thánh hóa ông để mưu cầu lợi ích cho bản thân cũng không quan trọng vì nó nằm trong lãnh vực kinh tế là chính . Nhưng việc " phong thánh " ông Hồ với quy mô rộng lớn thì hoàn toàn khác , vì nó đi vào lãnh vực chính trị .

Trong 1 nước có chế độ độc tài đảng trị như VN thì mọi việc (nhất là khi nó liên quan đến ông Hồ ) đều có bàn tay của đảng nhúng vào , hay ít ra cũng có con mắt của đảng dòm ngó đến . Vì vậy nhừng đền miếu thờ ông Hồ , đều phải có sự chỉ đạo của trung ương đảng .

Vì sao họ cho làm như thế ? Vì sao có cả đội ngũ đi tuyên truyền cho việc " phong thánh " cho ông Hồ ?

Vì đảng CSVN , qua những việc làm lếu láo hại nước hại dân của mình , không còn giữ được cái uy tín ngày đầu nữa . Đảng viên phản tỉnh quay lại chống đối, người dân bị bóc lột, đàn áp quay lại chống đối , các tổ chức quốc tế nhìn ra bộ mặt thật quay lại chống đối , tôn giáo bị đàn áp quay lại chống đối .. người anh em CS nổi lòng tham muốn nuốt trọng ... Có thể nói từ ngày thành lập đến nay, chưa bao giờ đảng CSVN bị " thập diện mai phục " như bây giờ ! Để sống còn và tiếp tục được độc quyền cai trị ( đồng nghĩa với vơ vét làm giàu ) thì đảng CSVN phải thay đổi phương cách làm việc cuả mình . Thay vì tiếp tục trung thành với chủ nghĩa Marx Lenin như ông Hồ lúc còn sống , đảng CSVN " linh động " biến mình thành 1 thứ quái thai phần tư bản, phần CS, phần phong kiến, phần phát xít , phần dân tộc ... Và để che đậy tất cả những cái biến dạng đó thì đảng dùng hình tượng ông " thánh " Hồ đẹp đẽ trùm ra ngoài để tiếp tục lừa bịp người dân , vì đảng hiểu rất rõ cái câu " dân là nước , có thể đưa thuyền mà cũng có thể lật thuyền " . Vì vậy mục tiêu chính của đảng là mê muội đám dân trong nước . Bên cạnh đó nếu lừa gạt được thêm đứa nào ở hải ngoại thì càng tốt .


Nhìn lại những bức hình HBTL posted ta có thể chia ra làm 4 loại :

1- Loại thứ 1 là những ngươi dân ( thiếu hiểu biết ) tự thờ cúng ông trong nhà như người thân .Tôi tôn trọng họ và việc làm của họ .

2- Loại thứ 2 là những em trẻ vô tư bị nhồi sọ làm theo thói quen và tầm hiểu biết của mình . Tôi thông cảm và tìm cách cho họ có được cơ hội tìm đến sự thật . Sau đó tùy họ chọn lựa .

3- Loại buôn thần bán thánh dùng ông Hồ để mưu lợi cho cá nhân ví dụ như những kẻ xây đền xây chùa đem tượng ông vào thờ để moi tiền khách thập phương . Tôi khinh bỉ họ nhưng không cần nói đến họ , vì khi ông Hồ hết giá trị lợi dụng thì họ sẽ tự động đem ông đi quăng .

4- Loại " phong thánh " ông nhằm mục đích chính trị và đây chính là đám con cháu của ông trong bộ chính trị của đảng CSVN . Tôi kinh tởm đám người này nhất . Tôi mong họ sớm ngày bị lật đổ .

Riêng về phần ông Hồ , tôi nghĩ ông nên được sớm trở về với đất , được yên nghỉ cho dù hậu thế và lịch sử có phán xét ông thế nào .

Phải chăng đây chính là quả báo những việc làm trước đây của ông ? ông từng giết hàng triệu người thì sẽ có hàng triệu người chửi rủa ông . Ông từng đùn trách nhiệm tội ác diệt chủng cho con cháu ông để giữ cái hình ảnh tốt đẹp " cha già dân tộc " cho bản thân, thì ngày nay đám con cháu ông lại đem ông ra làm bia che giấu tội ác của chính bọn chúng !

No comments:

Post a Comment