Tuesday, February 8, 2011

Đảng CSVN tuyên truyền nhồi sọ

Điều đáng lưu ý là đảng CSVN rất giỏi về tuyên truyền nhồi sọ , và đặc biệt hơn nữa phương thức nhồi sọ niềm tin và củng cố niềm tin của CS là rập khuôn theo phương thức của nhà thờ Thiên Chúa giáo thời Trung cổ . CS là một chủ nghĩa vô thần , nhưng những ông tổ của nó là những người có đạo . Karl Marx sanh ra trong 1 gia đình theo Do Thai Giáo, sau đó cải đạo thành Lutheran ( một chi nhánh của Thiên Chúa Giáo như Tin Lành ) . Stalin là một người đạo gốc được cho theo học trường dòng để thành linh mục nhưng bị đuổi ra nửa chừng . Lenin cũng theo đạo Chính thống Nga . Họ xây dựng một chủ nghĩa vô thần , nhưng lại cũng hoạch định 1 chương trình nhồi sọ niềm tin theo đúng bài bản của nhà thờ Thiên Chúa Giáo : 1 niềm tin tuyệt đối , trong đó mọi nghi vấn và ý kiến trái chiều đêu bị tiêu diệt thẳng tay . Nhà thờ Trung cổ đối xử với các nhà khoa học như Galileo như thế nào thì CS đối xử với những nhà bất đồng chính kiến y như vậy .

Nếu ta so sánh quy trình nhồi sọ niềm tin của CS với của nhà thờ trung cổ sẽ thấy gần như là y chang . Bên Thiên chúa giáo thì đứa nhỏ được rửa tội từ bé ( mặc nhiên chọn cho nó niềm tin chứ nó không được tự chọn ) , sau đó là được hoc giáo ly song song với chuyên môn ở nhà trường từ cấp 1 đến khi ra trường . Mỗi chủ nhật thì đi nhà thờ để nghe giảng củng cố thêm đức tin . Phải qua nhiều kỳ thi sát hạch và các đợt lễ như lễ ban thánh thể, lễ thêm sức ..v...v.. Được tham gia các đoàn thể sinh hoạt như ca đoàn, đoàn thanh niên ..v..v.... Cưới xin cũng phải có sự đồng ý của nhà thờ . Không được cưới người ngoại đao, nếu có thì người hôn phối phải theo đạo . Trong cộng đồng thì ai có đạo được ưu tiên . Các vị linh muc thì được coi là đại diện cho Chúa và tòa thánh nên phải đươc, kính trọng và vâng lời . Ai không cùng đạo là ma quỷ và nhất quyết không được nghe lời ma quỷ du dỗ mà cải đạo .Ai cải đạo thì sẽ rất khó khăn và sẽ bị loại bỏ ra khỏi cộng đồng, bị cô lập và khinh rẻ , mất hết quyền lợi và sẽ bị trừng phạt. Chúa Giesu là đấng tối cao , là người yêu thương ta hết mực và hy sinh mạng sống trên thập tự giá để cứu ta khỏi đau khổ . Ai phỉ báng Chúa thì ta liều chết với kẻ đó .

Với CS thì cũng y chang như thế . Đứa trẻ sanh ra trong gia đình cách mạng thì đương nhiên là theo CS . Vừa sanh ra đã được nhồi sọ theo kiểu " Tiếng đầu đời con gọi Xịt Ta lin " (!) Bắt đầu đi học thì được dạy yêu đảng yêu bác Hồ . Đi đến đâu cũng chỉ thấy tượng bác Hồ và " không thấy phố không thấy nhà , chỉ thấy mưa sa trên màu cờ đỏ " ! Suốt những năm đi học từ mẫu giáo đến đại học đều phải hoc chính trị và tư tưởng HCM . Ngoài ra còn phải vào đội, vào đoàn rồi vào đảng . Ngoài giờ học ở trường phải tham gia sinh hoạt đội và đoàn , phải đi họp đảng bộ . Ai có niềm tin lung lay sẽ có ban tuyên giáo hay dân vận đến tận nhà hay câu lạc bộ vận động, chỉ dẫn thêm . Đảng viên cưới xin cũng phải có sự đồng ý của đảng , nhất là đảng viên cao cấp hay trong bộ công an . Trước kia còn gắt hơn nữa , đảng viên chỉ được cưới đảng viên hay là đối tượng đảng . Không được cưới " thành phần phản động " ( ie ngoại đạo ) Nếu cưới thì cũng phải từ từ dẫn dắt cho theo vào đảng luôn . Đảng viên thì được nhiều ưu tiên hơn . Các bí thư đảng ủy từ cấp phường, huyện, thành cũng tương đương như các cha xứ hay linh mục, lo công tác tư tưởng cho người dân và đảng viên và phải được tuyệt đối phục tùng . Ai không có cùng niềm tin vào đảng CS , vào bác Hồ đều là " ngoại đạo ", là " thành phần phản động " là "thế lực thù địch" , là ma quỷ đang tìm cách phá hoại ta . Không được nghe lời lũ ma quỷ phản động này mà đánh mất niềm tin vào đảng và bác Hồ . Ai nghe lời ma quỷ mà bỏ đảng sẽ bị loại bỏ, bị trù dập, cô lập , tước quyền lợi và bị trừng phạt ( tù ) .Bác Hồ như chúa Giesu là đấng tối cao toàn năng toàn mỹ , hết lòng yêu thương ta và đã hy sinh cả đời cho ta . Ai phỉ báng bác Hồ thì ta liều chết với kẻ đó .

Cũng với niềm tin tuyệt đối đến mù quáng như vậy nên cho dù các đảng viên ( con chiên , thậm chí linh mục ) có làm bậy cách mấy nhưng bác Hồ ( Chúa Giesu ) và đảng CS ( nhà thờ của bác ) thì không bao giờ sai , và ta vẫn cứ tin !

Điều buồn cười là những người CS chửi bới người theo đạo Công giáo là mù quáng cuồng tín và đả kích dữ dội , nhưng chính họ lại không nhận ra là cả cơ cấu tư tưởng của CS được đặt ra rập khuôn với nhà thờ ! Các ông tổ CS tạo dựng lên 1 chủ nghĩa vô thần, nhưng lại đặt mình vào vị trí tối cao của giáo chủ và dạy dỗ người dân theo những giáo điều y chang như nhà thờ Thiên Chúa thời trung cổ , vì là người đạo gốc, các ông hiểu rất rõ là làm cách đó thì vị trí của các ông và đảng của các ông sẽ được trường tồn . Cộng thêm vào đó 1 đội quân công an chó săn trung thành và sắt máu sẵn sàng liều chết bảo vệ thì các ông còn sợ thằng nào ?

Nhưng cũng chính vì vậy mà chỉ có cơ cấu tổ chức của nhà thờ Thiên chúa là chống lại sự nhồi sọ của đảng CS hữu hiệu nhất thôi . Từ thuở ban đầu những người chống cộng quyết liệt nhất , từ những người vùng Bùi Chu Phát Diệm đến ông Diệm, ông Thiệu đều là người Công giáo . Trong lòng họ đã có sẵn 1 niềm tin sắt đá khác và đã có Chúa Giesu ngự trị nên không còn chỗ cho " thánh " Hồ ! Bên Phật giáo thì không được vậy nên Phật giáo bị CS lũng đoạn dễ dàng . Vì vậy ta thấy CS dễ dàng đem HCM vào chùa thờ ké chứ không thể đem vào nhà thờ thờ ké được ! Cái hình duy nhất có tượng HCM thờ chung với Chúa mà HB posted lên là hình ghép rõ ràng . Chúng ta cũng thấy những phong trào nổi dậy chống đối lại đảng CSVN đông nhất là của người Công giáo . Nhà đấu tranh dân chủ can trường nhất là 1 vị linh mục . Người làm ra DVD " hạ bệ " ông Hồ cũng là 1 vị linh mục .

No comments:

Post a Comment