Hãy so sánh Quốc ca của VNCH :



Này công dân ơi,


Đứng lên đáp lời sông núi


Đồng lòng cùng đi


Hy sinh tiếc gì thân sống.


Vì tương lai Quốc Dân


Cùng xông pha khói tên


Làm sao cho Núi Sông


Từ nay luôn vững bền


Dù cho thây phơi trên gươm giáo


Thù nước lấy máu đào đem báo


Nòi giống lúc biến phải cần giải nguy


Người công dân luôn vững bền tâm trí


Hùng tráng quyết chiến đấu


Làm cho khắp nơi


Vang tiếng người nước Nam


Cho đến muôn đời.


Công Dân ơi


Mau hiến thân dưới Cờ,


Công Dân ơi


Mau làm cho cõi bờ


thoát cơn tàn phá


Vẻ vang nòi giống,


Xứng danh nghìn năm


Giòng giống Lạc Hồng .




Với bài quốc ca của CS :



Đoàn quân Việt Nam đi chung lòng cứu quốc


Bước chân dồn vang trên đường gập ghềnh xa


Cờ in máu chiến thắng mang hồn nước


Súng ngoài xa chen khúc quân hành ca


Đường vinh quang xây xác quân thù


Thắng gian lao cùng nhau lập chiến khu


Vì nhân dân chiến đấu không ngừng


Tiến mau ra sa trường


Tiến lên! Cùng tiến lên!


Nước non Việt Nam ta vững bền



Đã quá rõ ràng chăng sự khác biệt ?



Quốc ca của VNCH là của CÔNG DÂN nước Việt Nam, kêu gọi người công dân hãy vì quốc dân, hãy " đáp lời sông núi ", sẵn sàng hy sinh cả thân sống để cho " núi sông được vững bền " , để cho " thù nước được báo ", để " giải những cái nguy của nòi giống ", để " bờ cõi không bị tàn phá " , để cho tiếng " người nước Nam " và " nòi giống Lac Hồng " được vang danh khắp nơi cho đến muôn đời .


Đây không là những chân giá trị của tổ quốc và dân tộc VN thì là gì ?


Còn bài quốc ca của nước CHXHCN VN thì sao ? Nó không phải là 1 bài hát của quốc dân hay của nhân dân mà là 1 bài hát của quân đội CS . Nguyên thủy của nó là bài Tiến quân ca cuả Văn Cao chứ không phải là 1 bài quốc ca chính thống .


Cứ đọc lời bài hát đi, mở đầu là " đoàn quân VN đi " rồi hãy xem đoàn quân VN này đi đâu ? và làm gì ? Nói là đi cứu quốc nhưng trên thực tế là đi cướp nước, cướp chính quyền miền Nam, đi ngược lại với Hiệp định Geneve như đã ký kết . Ai cần quân đội CS " cứu" miền Nam ?


Kế tiếp là " cờ in máu chiến thắng " , xin hỏi đây là máu ai ? phải chăng là máu của mấy ngàn người VN bị CS thủ tiêu từ những năm 1940 ? Phải chăng đây là máu của mấy ngàn người dân Huế năm Mậu Thân ? Phải chăng đây là máu của người dân miền Nam trong những cuộc tàn sát như làng Ba Chúc ? hay trên Đại lộ kinh hoàng ? Phải chăng đây là máu của những người VNCH chết rục trong những trại cải tạo và những khu kinh tế mới ? Phải chăng đây là máu của hàng trăm ngàn người ( cả Nam lẫn Bắc ) bỏ mạng trên đường đi vượt biên chạy trốn CS ? Phải chăng đây là máu của em bé 12t bị bắn chết ở công trường Nghi Sơn ? hay là máu của bao nhiêu dân oan đã đổ dưới những trận đòn của đám công an tàn bạo ngày nay ?


Bao nhiêu đó máu của người DÂN VN ( tôi chưa nói đến máu của những người lính của cả 2 phía ) đổ xuống in lên màu cờ của CS để cho chiến thắng của ai ? chiến thắng của người dân VN ư ? thưa không, mà cho chiến thắng của CS, của chủ nghĩa CS quốc tế và của HCM cùng caí đảng CS tay sai của ông ta .


Tại sao máu của người dân VN lại phải liên tục và tiếp tục đổ cho chiến thắng của CS ? CS là cái gì của dân tộc VN, của Tổ quốc VN mà chúng ta phải đổ máu cho nó thắng ? CS đã đem lại được cái gì cho đất nước và người dân VN trong suốt mấy chục năm qua ?


Rồi sao nữa ? " đường vinh quang xây xác quân thù " : vinh quang của ai ? phải chăng là của " đảng CSVN quang vinh muôn năm " ? Xác quân thù nào ? hay chỉ là xác của người dân VN vô tội bị lừa đảo và ép buộc phải chết ? Tại sao người dân VN lại phải bỏ xác cho vinh quang của 1 đảng phái độc tài tham nhũng hối lộ sâu dân mọt nước , bán nước cầu vinh ?


Kế tiếp là gì ? "Vì nhân dân chiến đấu không ngừng "? làm gì có ! Khi ngư dân VN bị tàu lạ đâm chìm, bắt cóc, đánh chết ..khi người dân vùng Tây nguyên bị công nhân nước lạ đánh đập đến chết .. có thấy đoàn quân nào chiến đấu không ngừng vì họ đâu ? Đâu có thấy khẩu hiệu nào Vì dân đâu , mà chỉ thấy " còn đảng còn mình " !


Ngày nay Tàu cộng xâm lược biên giới , di dời cột mốc, ăn cướp trắng trợn Nam Quan, Bản Giốc cùng Hoàng Sa Hoàng Sa sao chẳng thấy đoàn quân VN nào " tiến mau ra sa trường " để bảo vệ " nước non VN ta vững bền " vậy ? Sao không giỏi thành lập chiến khu chống giặc ngoại xâm Tàu cộng như đã từng chống Pháp chống Mỹ đi ?


Như thế có phải ngay cả bài quốc ca của nước CHXHCN VN là một sự lừa bịp trắng trợn, nói 1 đàng làm 1 nẻo không ?


Cái thực tế rằng bài hát này nguyên thủy là bài Tiến quân ca được Văn Cao sáng tác với mục đích làm hưng phấn tinh thần của 1 đoàn quân thời tiền cách mạng , đến nay đã quá lỗi thời , lỗi thời không kém gì cái xác ướp HCM nằm trong lăng Ba Đình mà cả 1 chế độ XHCN ưu việt gồm toàn những đỉnh cao trí tuệ lục đục hoay hoay mãi vẫn không rặn ra được 1 bài nào khác để thay thế, đủ cho thấy sự bế tắc về tư tưởng và cả về chính nghĩa của đảng CSVN .


Thử hỏi :


CS VS CH : CÁI NÀO MỚI ĐÁNG ĐEM CHO VÀO QUÁ KHỨ ??